Thứ Ba, 9 tháng 7, 2013

Sinh viên Cao đẳng FPT được đào tạo liên thông lên Đại học

ICTnews - Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa quyết định cho phép các sinh viên hệ cao đẳng thực hiện FPT (FPT Polytechnic) thuộc Đại học FPT được đào tạo liên thông từ trình độ Cao đẳng nghề lên Đại học chính quy.

thông báo trên vừa được FPT chính thức thông tin. Theo đại diện FPT, với quyết định mới của Bộ GD-ĐT, thời kì tới, các sinh viên FPT Polytechnic sau khi tốt nghiệp một trong 5 chuyên ngành gồm: Quản trị kinh dinh - Marketing & Bán hàng; Quản trị kinh dinh - Nhân sự & Văn phòng; Kế toán doanh nghiệp; CNTT (áp dụng phần mềm); Thiết kế website sẽ được phép liên thông lên trình độ Đại học tại những trường đại học có tuyển liên thông với chuyên ngành tương đương.

Cụ thể, sau 36 tháng kể từ ngày được cấp bằng tốt nghiệp đến ngày nộp hồ sơ thi liên thông, sinh viên FPT Polytechnic muốn liên thông lên Đại học cần sang kỳ thi tuyển với các môn căn bản, môn cơ sở ngành và chuyên ngành ứng với từng ngành đã tuyển lựa.

Đối với những sinh viên có bằng tốt nghiệp chưa đủ 36 tháng kể từ ngày được cấp bằng đến ngày nộp hồ sơ thi liên thông lên Đại học, những sinh viên này còn phải dự thi tuyển các môn văn hóa theo khối thi của ngành đăng ký học liên thông trong kỳ thi tuyển sinh Đại học được tổ chức hàng năm.

FPT  đào tạo kế toán thuế  Polytechnic được chính thức thành lập tháng 7/2010 với triết lý đào tạo “Thực học - Thực nghiệp”, theo phương pháp đào tạo phê chuẩn các dự án thực tại. Trong 3 năm vừa qua, FPT Polytechnic đã tổ chức đào tạo hơn 5.000 sinh viên các khối ngành CNTT, Kế toán doanh nghiệp và Quản trị kinh dinh tại 6 cơ sở của trường ở Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Quảng Ninh, Thanh Hóa và Đắk Lắk.

Trong năm nay, bên cạnh 5 chuyên ngành đã tổ chức đào tạo thời kì qua, FPT Polytechnic đã quyết định sẽ mở thêm 2 chuyên ngành mới là: Thiết kế đồ họa Multimedia và Lập trình máy tính - thiết bị di động, nâng tổng số chuyên ngành đào tạo của trường lên 7 chuyên ngành.

Đặc biệt, vào đầu tháng 6/2013 vừa qua, FPT Polytechnic đã chính thức trao bằng tốt nghiệp cho hơn 70 sinh viên khóa trước nhất của trường. Theo thống kê, hơn 50% số sinh viên tốt nghiệp khóa trước nhất của FPT Polytechnic đã được nhận vào làm việc tại các doanh nghiệp trong và ngoài FPT trước khi các sinh viên này được nhận bằng tốt nghiệp.

M.T

 
 

 

 
 
 
 
 
 
 
 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét