Thứ Ba, 18 tháng 6, 2013

Nhật sẽ không thi Đại học trong 5 năm tới

Ngày 7/6 vừa qua, nguồn tin từ phía Bộ Giáo dục đào tạo Nhật Bản cho biết Bộ này đang lên kế hoạch hủy bỏ kỳ thi tuyển sinh đại học quốc gia và thay vào đó là hệ thống thi đại học mới.

Hiện tại, những học sinh phổ quát muốn học lên Đại học buộc phải trải ua kỳ thi đại học nhà nước. thường ngày, mỗi kỳ thi Đại học như thế sẽ được trọng tâm Thi tuyển Đại học nhà nước tổ chức trong 2 ngày vào tháng Giêng hàng năm. ngoại giả, những thí sinh này sẽ phải thi một vòng thi khác nữa để có nhịp học tập tại ngôi trường ĐH mong muốn.
 

 
Tuy nhiên, mới đây, Bộ giáo dục và đào tạo Nhật Bản đã lên kế hoạch để học trò tham dự các kỳ thi với tuốt tuột các môn học trong quá trình phổ quát với tần suất 2 – 3 lần/năm. Sau đó, học trò sẽ được chọn lựa số điểm cao nhất để xét tuyển vào đại học.
 
Kế hoạch này dự định sẽ được tiến hành trong 5 năm tới. Một Ủy ban Chính phủ Nhật Bản bao gồm 15 người sẽ sớm được thành lập để nghiên cứu và thực hành một hệ thống thi đại học mới để thay thế, đứng đầu là Giáo sư Kaoru Kamata của Đại học Waseda.
 
Đây được xem là bước đầu cho cuộc canh tân đại học toàn diện của nền giáo dục Nhật Bản trong thời kì tới theo tư tưởng cách tân từ thời Minh Trị. Cuộc canh tân giáo dục này nhằm tránh bỏ sót những tài năng - những học trò bị sức ép tâm lý quá nặng nề ảnh hưởng đến kết quả đua.
 
Từ năm 1990, Nhật Bản bắt đầu vận dụng thi tuyển sinh đại học nhà nước. Mỗi kỳ thi là những lần găng tay khiến học trò rơi vào dạng bị stress nặng nề, khiến kết quả đua cũng như tình trạng sức khỏe của học trò nhiều khi bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét