Thứ Ba, 9 tháng 7, 2013

Đào tạo thế hệ công chức Việt không chờ “lịch”

Gần 200 lãnh đạo trẻ nhận bằng Thạc sĩ quản lý công hẹn sẽ là đời công chức không thuần tuý thực thi nhiệm vụ theo những chu trình có sẵn mà còn chủ động lập và thực hành kế hoạch của cơ quan, tổ chức.Đào tạo kế toán thuế


Hành chính thời đương đại, những đòi hỏi năng động
cai quản công là cách tiếp cận mới đối với hành chính công truyền thống, nhằm cách tân chất lượng cai quản quốc gia, hướng đến một nền hành chính năng động, linh hoạt. Trong đó, nhiều nguyên tắc và cách thức cai quản đương đại của khu vực tư được các quốc gia áp dụng để nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của bộ máy hành chính.
 

Theo cách tiếp cận cai quản công, nền hành chính đương đại không đòi hỏi phải xây dựng một hệ thống quy chế nghiêm nhặt, cứng nhắc mà thay vào đó là những cơ chế mềm, linh hoạt, thích ứng với những biến đổi của tình hình phát triển kinh tế - tầng lớp.
Việt Nam đang càng ngày càng hội nhập sâu, rộng vào nền kinh tế thế giới. Trước những đề nghị mới, cán bộ công chức các cơ quan quốc gia, các tổ chức tầng lớp không thuần tuý thừa hành mệnh lệnh, thực thi nhiệm vụ theo những chu trình có sẵn mà còn phải chủ động lập và thực hành kế hoạch hoàn tất các đích của cơ quan, tổ chức.
Hơn nữa, trong quá trình phát triển của nền hành chính, dịch vụ công được mở mang trên nhiều lĩnh vực khác nhau, với đề nghị về chất lượng càng ngày càng cao. quốc gia không biện hộ, tự mình giải quyết sờ soạng các vấn đề tầng lớp mà đẩy mạnh dân chủ hóa gắn với phân quyền, tầng lớp hóa. Nhiều hoạt động cung ứng dịch vụ công được chuyển cho các khu vực ngoài quốc gia thực hành.
Để thực hành được vai trò, chức năng quan yếu đó thì mỗi cán bộ công chức của các cơ quan quốc gia, các tổ chức tầng lớp cần phải chủ động học tập, nâng cao trình độ phê chuẩn các chương trình đào tạo quản lý công.
 

Giải bài toán nhân công khu vực công
Từ những đề nghị về nền hành chính đương đại, linh hoạt, 5 khóa học của chương trình kết liên đào tạo giữa trọng điểm GD & ĐT quốc tế (CITE) - ĐH Kinh tế - ĐHQGHN với trường ĐH tiếng tăm Uppsala (Thụy Điển) đã thực hành đào tạo gần 200 Thạc sĩ quản lý công trẻ.
Nguồn nhân công mới này sẽ góp phần quan yếu trong việc cách tân hành chính công của Việt Nam. Và đây cũng là cách giải bài toán về nâng cao chất lượng nguồn nhân công để xúc tiến sự tăng trưởng vượt bậc của giang san giờ.
Học viên dự các chương trình san sẻ, sở dĩ họ tuyển lựa chương trình của CITE vì chương trình được cấp phép và hoạt động hợp pháp theo quy định, bằng thạc sĩ được cấp bởi trường top 100 thế giới. Đây cũng là chương trình kết liên ĐHKT- ĐHQGHN - trường đại học có uy tín tại Việt Nam.
 

Đặc biệt, khung chương trình được thiết kế theo khung của trường ĐH Uppsala, chuyên sâu vào các vấn đề quản lý công và đào tạo bài bản bằng tiếng Anh với những giáo sư đến từ trường ĐH Uppsala Thụy Điển, các giảng sư có kinh nghiệm của trường ĐHKT - ĐHQGHN. CITE cũng đã chủ động cấu trúc lại khung chương trình ban sơ trong thỏa thuận đã ký giữa ĐH Uppsala và ĐH Kinh tế - ĐHQGHN.
Chương trình còn hướng đến những vấn đề chính sách nổi cộm mà Việt Nam đang đối mặt. Học viên còn có thể dự đàm luận về chính sách công ở Việt Nam hoặc hội thoại chính sách, phê chuẩn đàm luận với các nhà hoạch định chính sách Việt Nam như: Ông Trương Đình Tuyển - Nguyên Bộ trưởng Bộ thương nghiệp; GS. TS. Trần Ngọc Đường - Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc Hội; TS. Đinh Duy Hòa- Vụ Trưởng Vụ cách tân, Bộ Nội vụ...
Những câu chuyện gắn sát với đời sống thực tại của các diễn giả không chỉ đem lại hứng mà còn giúp học viên nhận thức rõ bổn phận của mình trước mỗi vấn đề.
song song, qua các khóa học, những nguồn nhân công mới được hình thành để không chỉ thực hành những công việc hành chính thường nhật mà còn đáp ứng dịch vụ công được mở mang là những đơn vị ngoài quốc gia.
&Quot;Học viên được học những gì cần học và không phải học những gì không thích học là điều mà chương trình này làm được" - TS Nguyễn Khắc Hùng - giảng sư trong ngành đào tạo hành chính công nhấn mạnh về chương trình.
Những “tân” Thạc sĩ cũng khẳng định họ được trang bị nhiều tri thức, kỹ năng đương đại nên trở thành năng động… quan yếu hơn cả, mỗi người đều được đổi thay tư duy về nền hành chính công dịch vụ. Đây cũng là lời giải quan yếu trong bài toán nâng cao chất lượng nguồn nhân công cho hành chính công của nước nhà.
Mọi thông báo liên can:
trọng điểm Đào tạo và Giáo dục Quốc tế
Phòng 106 - Nhà E4,Trường ĐH Kinh tế, ĐHQGHN
144 Xuân Thủy - Cầu Giấy - HN

Điện thoại: 04 3754 9901, Hotline: 0947 004 809

Email: cite_ueb@vnu.Edu.Vn. Website: www.Cite.Edu.Vn

Anh Vũ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét