Thứ Năm, 11 tháng 7, 2013

Chứng khoán áp dụng thông tư mới từ 18/7

Một trong các quy định mới ban hành là công ty chứng khoán cung cấp dịch vụ giao du trực tuyến phải chuẩn xác bởi chứng thư số,dịch vụ chữ ký số vnpt ca những đơn vị bị đình chỉnh hoạt động sẽ không được cung cấp dịch vụ giao du trực tuyến.

Theo Ủy ban Chứng khoán quốc gia, sau 4 năm khai triển, Thông tư 50 ban hành từ năm 2009 đã biểu đạt Những điểm chưa hạp, lỗi và cấp thiết phải được thay thế. Mới đây, Bộ tài chính vừa ban hành Thông tư 87 với một số điểm cải thiện, nhằm chỉ dẫn giao du điện tử trên thị trường chứng khoán. Thông tư này chính thức khai triển từ ngày 15/8.

Trong đó, những doanh nghiệp này và nhà đầu tư được chủ động tuyển lựa dùng từng loại chữ ký số, chứng thư số trong giao du mua bán trực tuyến. Riêng nhà đầu tư được Ủy ban khuyến nghị dùng chứng thư số công cộng để giao du.

Một trong những điểm mới được khai triển ở Thông tư 87 là khuôn khổ điều chỉnh đối với trường hợp “đăng ký và giao du chứng khoán” nhằm ứng dụng thêm dịch vụ chữ ký số viettel ca  cho cả các công ty giao du trên sàn Upcom. song song, website và hệ thống email của các công ty chứng khoán có dịch vụ giao du trực tuyến phải được chuẩn xác bởi chứng thư số.

Về điều kiện cung cấp giao du trực tuyến, các công ty chứng khoán phải là thành viên và kết nối với hệ thống giao du của Sở giao du Chứng khoán. Trường hợp bị đình chỉ hoạt động vì kết thúc nhân cách thành viên, hoặc thuộc diện kiểm soát đặc biệt của Ủy ban, công ty chứng khoán không được phép cung cấp dịch vụ giao du trực tuyến.

Đối với chế độ mỏng thông báo, công ty chứng khoán được ưng cung cấp dịch vụ giao du trực tuyến phải nộp mỏng năm lên Ủy ban về hoạt động này trước ngày 31/1 của năm kế tiếp.

Về thủ tục, nhằm đơn giản hóa và tạo điều kiện cho các đơn vị thành viên, thông tư 87 rút ngắn thời kì ưng cung cấp dịch vụ giao du trực tuyến từ 45 ngày xuống còn 35 ngày.

Kỳ Duyên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét