Thứ Năm, 11 tháng 7, 2013

Bưu chính Đan Mạch ra mắt dịch vụ chữ ký số

Hệ thống bưu chính kỹ thuật số củachữ ký số vnpt ca Đan Mạch, e-Boks, đã giới thiệuchữ ký số viettel ca tại hà nội mới , cho phép hoàn thành việc ký kết các hiệp đồng và thỏa thuận.

 
Ảnh minh họa

ngày nay, e-Boks có 3,8 triệu người đăng ký dùng trong tổng dân số Đan Mạch là 5,6 triệu người.

E-Boks cho rằng các tài liệu ký kết là một phần căn bản của hoạt động kinh dinh, nên chi sẽ thật là phiền nhiễu nếu các tài liệu giấy phải được chuyển tương hỗ giữa các bên để ký.

Dịch vụ chữ ký số cho phép các nhà băng cũng như các doanh nghiệp có thể gửi tài liệu số trực tiếp vào trương mục e-Boks của khách hàng để lấy chữ ký. Người nhận sẽ được thông tin qua email là họ nhận được tài liệu đang chờ ký. Sau khi ký xong, tài liệu sẽ được gửi trái lại và được lưu trữ trong tài liệu e-Boks của khách hàng.

E-Boks cho biết qua thư vật lý thường nhật, cần tới 17 ngày để quay vòng một tài liệu cần ký kết. Tuy nhiên, với các dịch vụ chữ ký số hao hao ở Nauy, chỉ cần từ 1 tới 2 ngày để hoàn thành hoạt động ký kết.

Ông Henrik Andersen, giám đốc điều hành của e-Boks, nói: “Ví dụ như khi khách hàng cần vay tiền mua nhà, điều quan yếu là mọi thủ tục phải được hoàn thành càng nhanh càng tốt. Dịch vụ chữ ký số giúp tiết kiện thời kì và hoài vận chuyển”.

Duy Anh

Theo PostandParcel

Nội dung được đăng trên báo Bưu điện Việt Nam số 61 ra ngày 21/5/2013

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét