Thứ Ba, 16 tháng 7, 2013

Bí quyết xây dựng link độc nhất vô nhị

Độc cô cửu kiếm là một bí kíp kiếm thuật tối thượng xuất hiện trong bộ tiểu thuyết kiếm hiệp Tiếu ngạo giang hồ của Kim Dung, bắt nguồn từ nhân vật không xuất hiện mang tên Độc Cô Cầu Bại và có hai nhân vật dùng thuần thục là phong phanh Dương và Lệnh Hồ Xung. Độc cô cửu kiếm được coi là triết lý đặc sắc của Đạo gia đề cao việc dùng kiếm thuật một cách linh hoạt theo phương châm “dĩ vô chiêu thắng hữu chiêu” (Dùng không chiêu thắng hữu chiêu)

Độc cô cửu kiếm đã thoát ra khỏi sự eo hẹp của kiếm thuật, mà đã trở nên triết lý sống của phong phanh Dương cũng như Lệnh Hồ Xung, và trở nên một triết lý đặc sắc của Tiếu ngạo giang hồ. Triết lý này đề cao sự tự do, sống và hành động linh hoạt ăn nhập với các quy luật thiên nhiên, phát huy sự sáng tạo và hạn chế sự dập khuôn máy móc.

Đọc bí kíp độc cô cửu kiếm các hậu bối trong nghề SEO chúng ta học được gì từ bí kíp này

1. Linkbuilding tốt nhất không nên cứng nhắc theo mô hình nào cả
Gần đây trong làngSeorất nhiều bạn san sớt về các mô hình build link khác nhau: Linkwheel, Pyrmid, Link Link chain,… Các mô hình này rất phổ thông trên Internet và các kỹ sư Google mà tóm được thì họ hóa giải các mô hình này không mấy khó khăn vì cái họ giỏi là thuật toán nên những thứ mang thuộc tính cứng nhắc và có mô hình thì chắc là miếng mồi ngon cho họ .


Cái hay của độc cô cửu kiếm là không bị lệ thuộc vào một mô hình nào cả mà tùy thuộc vào từng cảnh huống cụ thể. Khi build link cũng vậy chúng ta không nên quá cứng nhắc theo mô hình nào mà nên build dựa vào những cái mình có. Nếu bạn mới làmSEOvà chỉ có năm ba site vệ tinh mà theo đòi làm Link Pyramid thì chắc được cái kim tự tháp 1 tầng , còn nếu bạn đã có trong tay cả 100 sites mà build theo mô hình Link Wheel thì chắc cái vòng này đủ để anh em chơi trò đu quay. Bản thân mô hình đưa ra chỉ là để giúp chúng ta mường tượng dễ hơn những thứ mình đang làm không có tức thị cứ phải nhất nhất tuân theo, mô hình Linkwheel đang tròn thì đâm xiên thêm 1 link có thêm cái tăm cho chắc, Link pyramid hiếm cho giao lưu giữa 2 tầng vài link thì cũng chết ai đâu. Mô hình càng cực thì càng làm các kỹ sư Google hoa mắt chóng mặt chứ đúng bài quá thì nó đấm phát chết luôn.

2. Build link tốt nhất là ăn nhập với quy luật thiên nhiên
“Build link ăn nhập với nội dung bài viết” chắc câu này từ Matt Cutts đến các chuyên gia SEO đã nói rát cổ bỏng họng rồi mà tuồng như anh em SEOer chúng ta vẫn bỏ ngoài tai, bởi vậy cứ Google nó cập nhật một cái là dớn dác hết lên, mình mà build link hữu ích cho người dùng thì sợ quái gì. Nói thì dễ chứ làm mới khó để tìm được nội dung ăn nhập với site của mình có phải dễ đâu và để tạo ra nội dung lại càng khó, còn nói theo kiểu lý thuyết để mà xây dựng được Link Viral thì với phần lớn anh em SEO chúng ta thì gần như là chẳng thể . bởi thế sự ăn nhập của link với nội dung Page đặt link cũng chỉ có ý nghĩa tương đối không phải nhất nhất là phải cùng ngành nghề, bài viết phải chất lượng, Link phải dofollow. 

Tôi xin lấy tỉ dụ về sự ăn nhập của link mà không cần cùng ngành nghề:
- Một trang giới thiệu bếp thì đặt link về công thức món ăn là hợp lý vì người mua bếp ga chắc sẽ quan hoài đến món ăn
- Một trang về bất động sản đặt link về sàn gỗ, rõ ràng khi mua nhà người ta có nhu cầu làm sàn gỗ
- Một bài viết về vụ cưỡng hiếp thì đặt link giới thiệu dịch vụ trạng sư là quá chuẩn

Và để làm seo tốt thì các bạn phải tìm đếnPhần mềm seo inova Phần mềm seo

thực chất giữa mọi hiện tượng sự vật đề có mối can dự với nhau, đó là thiên nhiên và khi đã thiên nhiên thì chẳng bao giờ Google chống lại cả vấn đề ở đây chỉ là bạn không đủ nhẫn nại để tìm đến những page mình cảm thấy có can dự đến site của mình để đặt link mà cứ bạ đâu đặt đấy. Về nguyên tắc thì một từ khóa sẽ phải có can dự nhiều hơn đến một nhóm từ khóa khác, Google là cỗ máy và nó sẽ xác định link đó có thiên nhiên hay không bằng cách đo tỷ lệ, nếu link đến site của bạn can dự đến các nhóm đều như nhau thì bị Penguin nó đập cho là cái chắc

3. Lời kết
Mục đích của các mô hình là để chúng ta hi vọng rõ hơn, bạn nên học nó và dùng một cách linh hoạt sáng tạo. Và khi build link hãy nhớ đến đích căn bản nhất: “Link hữu ích cho người đọc”

Theo blog chudinhchau (seo1984)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét